My Life

Không sao đâu

Nhiều lúc, tôi cảm thấy ba từ “Không sao đâu” trở nên thật xa xỉ với mình. Bố đột nhiên bị nhồi máu cơ tim. Dù đã qua cơn nguy hiểm nhưng mọi chuyện vẫn còn mờ mịt lắm. Nếu hôm ấy chỉ cần chậm một vài phút, có thể bố đã không qua khỏi rồi.

Bố vẫn nằm viện và cần theo dõi thêm. Có vẻ như phổi và gan của bố cũng có vấn đề. Gia đình tôi vẫn đang chờ kết quả kiểm tra của bác sĩ. Tôi về thăm bố tính ra chỉ được trọn vẹn một ngày. Sáng hôm qua mới xuống Sài Gòn thì đến chiều lại nghe mẹ gọi điện báo rằng cháu tôi mới bị xe tông. Lúc ấy, tôi chẳng còn bình tĩnh như lần đầu, khi nghe anh tôi thông báo bố phải đi cấp cứu. Những chuyện không hay liên tục xảy ra chỉ trong vòng chưa đến một tuần khiến tôi bủn rủn tay chân. Cho đến bây giờ, dù tình hình cháu tôi đã có chút ổn định, nhưng nỗi sợ hãi thì vẫn còn ở đó.  Nhìn ảnh nó nằm viện, người vốn gầy gò lại bị trầy xước khắp nơi, mặt thì sưng vù với những mảng da bong tróc khiến tôi cảm thấy đau lòng.

Thằng cháu tôi mới chỉ 7 tuổi. Nó quý ông nội lắm vì bố tôi hay cho nó đi câu cá, lại chẳng mấy khi quát mắng nó bao giờ. Hôm nghe ông phải đi bệnh viện, nó khóc từ trên trường cho đến lúc về nhà, suốt ngày gọi điện rồi đòi lên thăm ông. Trùng hợp thật, giờ thì nó với bố tôi đều nằm chung một bệnh viện, chỉ cách nhau một tầng.

Những ngày này với tôi trôi qua thật nặng nề. Nỗi lo sợ ngày một lớn dần, rõ ràng và chân thực hơn bao giờ hết. Tôi vẫn có thể ngủ, vì quá mệt. Nhưng tôi lại không thể ăn ngon, khi dường như tất cả mọi thứ bỗng trở nên vô vị. Và những chuyện khác cũng dần trở nên vô nghĩa.

Những lúc thế này thì nên làm gì nhỉ? Tôi cũng chẳng biết nữa. Ít nhất thì mọi chuyện cũng chưa rơi vào trường hợp xấu nhất. Tôi tự an ủi mình bằng cách đó. Nhưng mà, mọi chuyện liệu có ổn hơn không?

34 bình luận về “Không sao đâu”

  1. Ai cũng nhắn Nghiên Vũ cố lên. Chị thì nhắn khi mệt em nghỉ, khi buồn khóc cũng không sao, khi lo lắng thì đành lo lắng một chút. Quan trọng nhất là luôn lạc quan và tin tưởng. Có nguồn năng lượng từ sự lạc quan tin tưởng đó, mình sẽ đối mặt và vượt qua đc hết mỏi trở ngại. Hiểu quy luật cuộc đời cũng sẽ khiến mình dù không tránh khỏi hoang mang nhiều lúc nhưng về cơ bản sẽ bình thản hơn.

    Đã thích bởi 1 người

  2. Mong cho bố của Nghiên Vũ sớm bình phục trở về nhà quây quần bên con cháu. Đôi lúc chẳng hiể sao ông trời lại sắp đặt những chuyện không hay đến cũng một lúc, cùng một thời điểm. Nhưng không sao đâu Nghiên Vũ à, mọi chuyện sẽ tốt lên bạn nhé.

    Đã thích bởi 1 người

    1. Cảm ơn Min nha. <3. Bố mình cũng được xuất viện rồi, dù chưa khỏe hẳn nhưng cũng đỡ hơn nhiều so với lúc trước. Công nhận mấy chuyện không hay lúc nào cũng đến vào mấy cái thời điểm tồi tệ. Lúc ấy ngoài chấp nhận ra chẳng biết phải làm gì khác. =))))

      Thích

  3. Cách đây bốn năm, khi còn là sinh viên năm tư, bố tớ cũng lên cơn tai biến nhồi máu não. Tớ không nhớ bản thân đã tự động viên mình và mẹ như thế nào. Có những điều đi qua rồi tớ mới hiểu, những lời “không sao đâu, mọi chuyện sẽ ổn” thực ra chẳng có chút nghĩa lý gì, bỏi lẽ sẽ chẳng có điều gì lúc này ổn c. Đôi khi dù chuyện có tệ tới cỡ nào thì ấy vẫn là kết cục phải có của câu chuyện.Chỉ mong Vũ có thêm can đảm và lòng tin, vào chính mình và dù có chuyện gì xảy ra, hãy cứ tin rằng mọi thứ trên đời đều có lý do của nó. Mọi khó khăn rồi sẽ qua đi, can đảm lên nhé.

    Đã thích bởi 1 người

  4. Cố lên chị nhé. Hít thở sâu và thả lỏng một chút, nghĩ thoáng hơn một chút cũng được nè. Bây giờ phải cũng mạnh mẽ hơn một chút thì mới có thể trở thành điểm tựa an ủi cho mọi người quanh chị nữa chứ nhỉ.
    Gửi chị cái ôm thật chặt.

    Đã thích bởi 1 người

  5. Cố lên nhé Nghiên Vũ ơi. Giữ gìn sức khỏe của cậu mới có thể giúp đỡ được mọi người lúc này. Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn đối với cậu và mọi người. ♥

    **ôm**

    Đã thích bởi 1 người

  6. Cầu chúc bố và cháu của Nghiên Vũ chóng bình phục. Nghiên Vũ giữ sức khỏe và cần thận để giữ an toàn cho bản thân nhé. Đừng để vì lo lắng hay cảm xúc nhiều sinh ra đau ốm càng rối rắm hơn.

    Đã thích bởi 1 người

  7. Rồi mọi chuyện sẽ ổn…có lẽ nó xa xỉ với cậu lúc này, trong khi cả tấn chuyện chẳng may đang xảy đến với cậu. Vững tâm một chút, hít thở sâu và thả lỏng một chút, nghĩ tích cực một chút, mọi chuyện sẽ ổn, cậu nhé!
    Giữ sức khỏe của mình nữa cậu ơi!
    Gửi cậu cái ôm to bự

    Đã thích bởi 1 người

  8. mấy hôm rồi cũng là khoảng thời gian khó khăn với mình, mình tự bảo rồi mọi chuyện sẽ qua thôi cũng ổn cả thôi nhưng thực tại thì không ổn chút nào. Lại nhưng, mình tin mọi chuyện sẽ ỔN cả thôi cậu à. gửi đến cậu một cái ôm ấm áp 🙂

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này