My Life

Mình cứ viết blog dở dang rồi lưu vào bản nháp. Đến khi lôi ra thì nó đã trở thành một câu chuyện cũ và mình cũng không còn cảm hứng để viết tiếp phần còn lại. Lẽ ra khi muốn viết gì đó thì nên viết hết ngay từ đầu. Nhưng mình toàn thế, cứ thích mọi chuyện phải dở dang cơ. ^^

Mình đọc xong cuốn “Nguồn cội” nhanh hơn dự kiến. Cái bản tính tò mò muốn biết “trùm cuối” là ai khiến mình đọc liên tục mấy đêm liền. “Nguồn cội” với mình không xuất sắc nhưng ít ra vẫn hay hơn “Hỏa ngục”. Mình chẳng nhớ rõ cốt truyện của “Hoả ngục” như thế nào, chỉ nhớ là sau khi đọc xong cảm thấy khá thất vọng.

Mình mới mua thêm cuốn sách “Lagom – Biết đủ là tự do“. Lâu lắm rồi mình mới mua 1 cuốn sách kiểu này. Sách đẹp, có nhiều trang in màu, nhìn qua thấy có một chút giông giống cuốn tạp chí “Breathe” mà mình mua cách đây vài tháng. Đọc xong thì mình cảm thấy lối sống “Lagom” của người Thụy Điển hơi khó để áp dụng ở Việt Nam, ít nhất là với mình.

Mình không ấn tượng lắm về nội dung của cuốn sách này, nhưng lâu lâu cảm thấy chán, cần một chút thay đổi thì có thể đây lại là một cuốn sách phù hợp.

00-111

Dạo này mình có xu hướng thích những thứ xưa cũ. Mình dự định sẽ tìm đọc lại những tác phẩm của Thạch Lam, Nguyễn Tuân, Nam Cao,…. Playlist thì toàn mở những bản nhạc của thập kỷ trước. Tự dưng cũng tìm ra một vài bài hát hay hay.

Mình tìm hiểu một chút về nhạc kịch của Hàn, thấy nó cũng thú vị dù không hiểu lắm. ^^ Vì là nhạc kịch nên mình chỉ tìm được vài bản cut trên Youtube cùng mấy bài hát được sử dụng trong một vài vở nổi tiếng. Tự dưng muốn một lần được đi coi nhạc kịch của Hàn ghê.

Mình không còn quan tâm đến idol Kpop nhiều như trước. Một phần vì những idol mình yêu thích đã đi nhập ngũ, số còn lại cũng không có nhiều hoạt động sôi nổi. Thỉnh thoảng mình vào iChart để xem có bài hát nào mới nổi bật mà hợp gu hay không. Cuối cùng, mình lại quyết định tìm đến những bài hát của mấy năm về trước. Từ ngày không còn lang thang trên mấy trang cộng đồng Kpop thấy cuộc đời bình yên hơn hẳn.

Có rất nhiều điều mình không thích về văn hóa thần tượng Kpop. Gần đây, những điều này có vẻ đang dần tăng lên. Thằng bé Bang Yedam mình thích có lẽ cũng chuẩn bị debut. Mình vốn mong Yedam solo rồi phát triển theo hướng artist hơn là debut trong 1 nhóm nhạc idol. Nhưng điều này bây giờ gần như chắc chắn không thể xảy ra. Haizz, làm idol nổi tiếng nhanh mà thị phi cũng nhiều lắm.

Dạo này có một vài chuyện khiến mình khó chịu. Có một vài vấn đề khiến mình bất an. Cũng chẳng có điều gì mới mẻ giúp bản thân mình kéo mood. Mà thôi kệ, mình nên tập trung vào học ngoại ngữ, dạo này quên hết từ vựng tiếng Hàn rồi. 🙂

21 bình luận về “Cũ”

  1. Mình rất thích văn của Nam Cao, nếu có lúc nào bạn đăng bài cảm nhận về một truyện nào đó của Nam Cao thì tag mình vào nhé 🙂

    Đã thích bởi 1 người

      1. Vậy nếu ngược lại, mình viết rồi tag bạn vào thì bạn có hoan hỷ không, như thế chắc nhanh hơn :))

        Đã thích bởi 1 người

      2. Kể cả bạn không tag mình thì mình vẫn đọc được thôi. ^^ Mình luôn đọc hết bài blog của những ai mình follow mà. =)))

        Thích

      3. oh, ghê thật, bảo sao lần nào mình post bài cũng thấy bạn like :)) ừ vậy cứ thế đi, mình nhận một bài về Nam Cao với bạn, cũng là để lấy động lực viết. Bạn cũng nên nhận một bài gì đó với ai đấy để trị bệnh lười đi :))

        Đã thích bởi 1 người

  2. Khó áp dụng quan niệm ở xứ khác vào cuộc sống của mình, vì có nhiều điều quá khác biệt. Cô nghĩ thế. Cái quan niệm, lý tưởng sống theo cách tối giản, minimalism, cô thấy thật khó áp dụng vào đời sống của cô. Cô thích nghệ thuật tối giản, nhưng nếu sống tối giản sẽ mất tự do, bị lệ thuộc vào chính cách sống tối giản ấy. Nhưng nếu áp dụng một phần nào thì có lẽ cuộc sống sẽ gọn gàng hơn.

    Đã thích bởi 1 người

    1. Dạ đúng rồi cô. Vì có nhiều khác biệt nên khó áp dụng. Cháu thích tối giản mà cũng làm chưa tới. Nhưng nhờ biết đến lối sống này mà cháu cân nhắc nhiều hơn trước khi mua 1 món đồ nào đó.

      Đã thích bởi 2 người

    1. Dạo này mình có xu hướng thích những thứ xưa cũ. Mình dự định sẽ tìm đọc lại những tác phẩm của Thạch Lam, Nguyễn Tuân, Nam Cao,…. Playlist thì toàn mở những bản nhạc của thập kỷ trước. 

      Đã thích bởi 1 người

  3. Quyển Lagom này bìa khác quyển của First News anh mua, bên FN là xuất bản bộ 3 cuốn nói về 3 quốc gia. Đọc chơi cho biết thế giới đó đây, chứ thật ra chỉ cần đọc cái tựa thôi là đủ 🙂

    Đã thích bởi 1 người

    1. Dạ, em cũng thấy có mấy bạn mua cuốn bên First News, em đọc review thì cũng thấy giống cuốn này. Công nhận đọc để biết thêm về nước người ta là chủ yếu. ^^

      Thích

  4. Bài hát này hay đấy. Tới một lúc nào đó cậu sẽ dần ko dành thời gian quan tâm tới idol Kpop, đại khái là mấy thứ giải trí đó vì cuộc sống bên ngoài lấy nhiều thời gian hơn khiến cậu bận rộn hơn 😀

    Đã thích bởi 1 người

  5. Nhã Nam có bộ “Việt Nam danh tác” bìa đẹp, in tốt đáng đồng tiền lắm đó chị. Em thích nhất cuốn “Thương nhớ mười hai” của Vũ Bằng. Bên Kim Đồng thường tái bản chủ yếu sách của Tô Hoài, Đoàn Giỏi, giá phải chăng. Văn học giai đoạn này viết hay cực :))

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này