My Life

Viết một xíu xiu

Sáng nay đi workshop cuối năm của Bếp Từ ở một tiệm cà phê be bé xinh xinh, mình chọn trà sữa ô long gì đó. Buổi gặp gỡ kết thúc, không chịu về phòng, bày đặt ghé qua tiệm Phúc Long quen thuộc, uống Lucky Tea, dự định sẽ ngồi đọc cuốn “My Inner Sky” (vì quá ưng “Am I There Yet” của cùng tác giả). Nhưng vì uống quá nhiều trà và quá nhiều đường, mình chỉ thấy khó chịu trong người, đầu hơi ong ong, lòng hơi rỗng rỗng, chẳng tập trung được gì. Uống 2 ly trà trong vài tiếng, cũng gan lắm.

1 trang trong cuốn sách Am I There Yet

Một mục tiêu của năm là giảm bớt lượng đường lẫn caffein nạp vào cơ thể, vì tự thấy nó không tốt cho sức khỏe lẫn tâm trạng. Mỗi lần uống cà phê hay trà sữa xong, thấy eo đời tích cực quá mức, nhưng sau đó, mood từ từ đi xuống và chạm đáy dễ dàng. Đại loại, mấy thức uống ngọt ngào góp phần làm bất ổn thêm cái tâm trạng vốn đã thất thường của mình.

Mình hay đùa rằng, hầu hết những quyết định sai lầm đều được đưa ra khi mình đang ngồi ở Phúc Long =))))

—-

Bếp Từ cuối năm nhẹ nhàng vui vẻ. Nhớ giờ này năm ngoái, mình còn viết câu “slogan cuộc đời”: “Bước ra khỏi vùng người ta nói”. Rốt cuộc năm 2023, mình bị ảnh hưởng bởi “người ta nói” quá trời.

Trong slide bài test cho buổi workshop có tên Xám, nhưng sáng nay không thấy cô Xám đâu.

Em bé trong veo như nắng mai tên D mình quen trong những buổi workshop trước cũng không có mặt, dù cách đây mấy hôm, ẻm còn bảo mình “hẹn gặp chị vào buổi Bếp Từ cuối năm” =))))

Sáng mình ngồi cạnh Y, một em bé 2k3 cá tính, đồng môn trong lớp Sáng tạo A Bờ Cờ (chứ không phải Bếp Chữ) và cũng là cái tên nổi bật nhất khóa. Mấy em 2k giờ giỏi ghê. Sự năng động, tự tin của mấy bé luôn làm mình phải ngưỡng mộ trầm trồ.

Nay anh Sói nhờ tụi mình gợi ý khách mời cho Bếp Từ. Không hiểu sao, mình chỉ nghĩ tới anh Norah. Hehe. Nghĩ trong đầu thôi, chứ không nhắc tới. Cuối cùng, thật tình cờ, anh Sói tự nhắc đến anh Thư Uyển, vì dạo này ảnh đang đọc “Cơ trưởng từ buồng lái”.

Anh Sói ấn tượng với mấy câu ca dao, tục ngữ mà anh Norah dùng trong cuốn sách, còn bảo “đọc xong muốn đi làm phi công ghê”. Haha. Mình bảo hay anh mời anh Thư Uyển tới Bếp Từ đi, anh Sói bảo sẽ thử. Không biết liệu anh Sói có mời và mời được anh Norah không, nhưng nếu anh Norah tới Bếp Từ, chắc bài test khó cỡ nào mình cũng phải ráng làm quá (để tham dự workshop thì tụi mình phải làm một bài test nho nhỏ).

Ngẫm lại thì vòng tròn của những người viết cũng thú vị ghê… Giống như mọi người đều liên quan tới nhau, theo một cách nào đấy.

[Ảnh không liên quan] Hoa đi kèm giải thưởng “nhân viên đạt hiệu suất công việc cao nhất năm”. Chẳng hiểu sao khi nhận giải, mình chỉ thấy vui bình thường, haha. Tưởng phải rất vui nữa chứ.

….

Những người tham dự workshop của lớp Bếp Chữ hay Sáng tạo A Bờ Cờ hầu hết đều là dân agency hoặc mấy bạn làm trong brand lớn. Người thuần làm content writer, lại cho brand siêu nhỏ như mình hiếm lắm. Những lúc ra ngoài gặp gỡ thế này, lại thấy bản thân sao mà bé tẹo teo. Mình luôn thấy những bạn khác xịn hơn mình, rất rất rất nhiều. Không chỉ về công việc, mà về trải nghiệm sống cũng vậy.

Nhưng mình thích. Vì thích nên mới đi. Việc được gặp gỡ, được nghe câu chuyện từ những người khác mình, giỏi hơn mình, luôn mang đến cảm giác tươi mới. Thật khó để diễn giải, nhưng đôi khi, nó còn góp phần “giải thoát” mình ra khỏi cái vòng lẩn quẩn của mấy cảm giác không-được-tích-cực-lắm.

Nay nghe mọi người kể sương sương về một năm vừa qua, thấy hầu hết cũng tựa tựa nhau, gặp vấn đề này, vấn đề kia, hoang mang này, lạc lối kia. Ừ, cuộc sống vốn vậy mà, chẳng phải sao? ^^

4 bình luận về “Viết một xíu xiu”

  1. Hồi đi dự ra mắt sách “Cổ mỹ từ” trong Sài Gòn cũng ngồi trong đám đông dò tìm anh Norah, chọn ra được vài khuôn mặt cơ mà chưa dám khẳng định ai 😀
    Chờ Nghiên đi tuồn ảnh về nhé!!! ^^!

    Đã thích bởi 1 người

      1. Mình dự đủ cả hai buổi ở Sài Gòn và Hà Nội. Hôm đó cũng ngồi hóng Nghiên mà chẳng có manh mối chi để tìm. Anh Norah thì còn có cái tranh vẽ trong sách 🙃🙃🙃

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này