My Life

2019

Dạo này mình bận. Mấy hôm nay còn bị cảm nên chẳng viết được gì cho blog. Lý do quan trọng nhất thì vẫn như cũ: Lười và không có hứng. Hihi.

1. 2018 như dự đoán là một năm đầy biến động với mình, trái ngược với một năm 2017 khá bình yên. Có nhiều chuyện xảy ra, có nhiều điều phải thay đổi, nhưng dù sao như mình đã nói, tất cả vẫn chưa đến mức tệ nhất. Vì vậy suy cho cùng, mình vẫn còn khá may mắn chứ nhỉ?

2018, mình đọc nhiều sách hơn, dậy sớm hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và cũng tiêu nhiều tiền hơn (rất nhiều lần) so với 2017. Mình bắt đầu dần dần rời xa những nơi toxic trên mạng, chủ yếu là những trang giải trí đơn thuần. Nhưng mình cũng thu mình hơn và dường như trở nên xa cách hơn, với nhiều người.

2019, mình vẫn muốn tập trung vào kiếm tiền và học ngoại ngữ. Mình chưa đề ra mục tiêu cụ thể nào cho năm nay. Có lẽ mình sẽ đưa ra kế hoạch hoặc mục tiêu nhỏ cho từng tháng và từng tuần. Dù sao mấy mục tiêu cho cả năm cũng có bao giờ hoàn thành được đâu. 😀

0.1.jpg

2. Trong suốt 1 tháng qua, vì có một dự án mới nên mình phải dậy sớm từ 4 giờ để chạy deadline. Mình là đứa làm việc tốt hơn vào buổi sáng nên mình thường dậy sớm và ngủ sớm, thay vì làm cú đêm như nhiều bạn khác.

Bận rộn khiến mình không có thời gian để học hành, để chăm chút cho Bullet Journal như mọi khi. Bây giờ dự án đã kết thúc nên mình muốn dành thời gian cho bản thân mình. Ngủ nhiều nè, quan tâm tới skincare nè và ngồi ôn tiếng Hàn trở lại. Skincare đúng là một quá trình thú vị, một khi đã làm rồi thì không thể nào thoát ra được. Dạo này thấy da đẹp hơn nên mình cũng cảm thấy vui vẻ. Dù trước kia da mình cũng thuộc dạng khá ổn rồi.

3. Bộ phim Clean Passion For Now hoãn chiếu 2 tuần. Lần đầu tiên mình thấy một drama bị hoãn chiếu 2 tuần liên tiếp. Cảm thấy có chút khó chịu khi mình đang rất muốn biết diễn biến tiếp theo của drama này.

Clean Passion For Now là bộ phim hài giải trí. Mình đến với phim chủ yếu vì có bé Kim Yoo Jung. Phim nhẹ nhàng, thư giãn với nội dung cũ mèm chứ không có nhiều chi tiết mới mẻ. Nhưng bằng một cách nào đó, mình lại bắt đầu say mê bộ phim và luôn trông ngóng đến tập tiếp theo.

clean-1

Mình cũng coi The Last Empress – một drama Hàn theo kiểu makjang (phóng đại một cách lố bịch) đúng nghĩa. Ai xem phim này cũng phải công nhận vừa cảm thấy khó chịu, vừa cảm thấy tức cười, ức chế nhưng lại không thể ngừng xem. Jang Nara quả nhiên là mỹ nhân không tuổi. Xem phim mà mình suốt ngày phải cảm thán sao chị ấy U40 mà vẫn trông trẻ (con) như vậy được.

Bộ phim Hàn cuối cùng mình coi trong thời gian gần đây là Sky Castle. Drama này ấn tượng với mình tới mức khi vừa xem xong vài tập đầu, mình đã muốn viết 1 bài review (nhưng tất nhiên viết được vài câu đã lười không viết tiếp,… ^^).

Sky Castle nói về mặt tối trong việc giáo dục con cái của những gia đình thượng lưu ở Hàn Quốc. Có nhiều chi tiết trong Sky Castle mình không thật sự thích. Cách phát triển tính cách của một vài nhân vật cũng làm người xem khó chịu. Tuy nhiên, phim có cách khai thác đề tài mới mẻ, nội dung hấp dẫn qua từng tập, diễn xuất của dàn diễn viên lại gần như không có lỗ hổng. Vì vậy kể ra phim thành công như hiện tại cũng không có gì làm lạ.

“Người ta luôn nghĩ rằng một đứa trẻ có điểm tốt sẽ là một đứa trẻ ngoan”.

“Bố mẹ không hề yêu con, bố mẹ chỉ yêu việc con trở thành sinh viên của Harvard mà thôi”.

“Con ước mình là một ly cà phê. Bởi ly cà phê không cần đi học vẫn được mẹ yêu quý”.

0

4. Mình vừa đi đám cưới một người bạn cùng team ở công ty cũ. Team 4 người của mình chỉ làm việc với nhau 6 tháng, cho đến ngày công ty tuyên bố giải thể. Tụi mình ít khi gặp nhau, nhưng vẫn thân thiết một cách lạ kỳ. Có lẽ do hoàn cảnh cũng tương tự  nên có thể nói chuyện và chia sẻ một cách thoải mái.

Cuối tuần này mình sẽ về quê để dự đám cưới đứa bạn thân nhất của mình. Nó thông báo đám cưới làm mình sốc toàn tập, vì nó và chồng chưa cưới từng chia tay cách đây hơn 1 năm. Chẳng biết tụi nó quay lại từ bao giờ rồi thông báo cưới luôn.

Tụi bạn mình yêu nhau từ hồi năm lớp 11. Dù học chung trường, nhưng mình không thân thiết với chồng chưa cưới của nó lắm. Phát hiện ra mấy đứa bạn mình đều lấy mối tình đầu từ hồi cấp 3, thật đáng ngưỡng mộ.

Nó là bạn thân nhất của mình (nhưng chắc chắn mình không phải là bạn thân nhất của nó). Mình đi học rồi làm việc ở Sài Gòn. Nó đi học rồi làm việc ở Đà Lạt. 1 năm 2 đứa gặp nhau được 1 – 2 lần. Mình với nó quen nhau từ hồi lớp 6 và cho đến nay, nó vẫn là đứa mình tâm sự nhiều chuyện nhất. Mình cảm thấy biết ơn khi nó vẫn luôn bên cạnh mình, theo cách giản đơn nhất.

Mọi người dần lấy vợ, lấy chồng, còn mình thì vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân và chẳng mảy may nghĩ đến chuyện yêu đương hay lập gia đình gì cả. Dù sao thì mình vẫn thấy ổn với một cuộc sống như vậy. ^^

….

Chúc mọi người một năm mới thật vui!

6 bình luận về “2019”

  1. lâu rồi mới thấy bài mới của cậu. Mình cũng quan tâm tới skincare là nam nhưng mình muốn hacked tuổi để tránh việc bị gọi là “chú” vô tội vạ :v. Năm mới vui vẻ nhe cậu.

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này